Tổ ngữ văn
  TỔ NGỮ VĂN 50 NĂM ĐỒNG HÀNH CÙNG PHÁT TRIỂN
Tháng Tám năm 2017 là một thời khắc đặc biệt quan trọng đối với trường THPT số 1 Phù Cát thân yêu của chúng ta- Kỷ niệm 50 năm, ngày thành lập Trường 1967-2017 .
 50 năm xây dựng và phát triển của Trường cũng chừng ấy thời gian, tổ Ngữ văn hình thành và lớn mạnh. Tiền thân của Tổ Ngữ văn là Tổ Xã hội gồm giáo viên các bộ môn Văn - Sử - Địa - Giáo dục công dân - Ngoại ngữ - Thể dục. Đến năm 1995, môn Văn chỉ còn nhập chung với các môn Sử,  Địa, Công dân gọi là tổ Văn - Sử - Địa - Công dân. Đến 2006, trước sự phát mạnh mẽ của trường, bộ môn Văn được tách riêng và chính thức được gọi là tổ Ngữ văn.  Lúc thành lập, đội ngũ giáo viên (GV) của tổ Văn còn rất ít, chỉ 6 người.
(Từ trái sang phải: Thầy Bích, Thầy Điện, Cô Nhàn, Cô Thiệp, Thầy Kiệt, Thầy Chiến)
Nhưng sau 20 năm đã lên đến hàng chục người, thời điểm đông nhất là năm học 1987-1988 có tới 14 người.
 (Tính từ trái sang phải: Thầy Anh, Thầy Kiệt, Cô Lương, Cô Tuyết, Cô Mỹ, Cô Nhàn, Cô Thiệp, Cô Thủy, Cô Chẩm, Cô Oanh, Cô Phương, Thầy  Điện, Thầy Trưởng và Thầy Tin).
  Trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển, dù bất cứ trong hoàn cảnh nào, để thực hiện tốt mục tiêu đào tạo phù hợp với từng thời kỳ lịch sử của đất nước, các thế hệ thầy cô giáo trong tổ Ngữ văn vẫn giữ được cái say của nghề dạy học: Say sưa giảng dạy, say sưa hoạt động, say sưa tự học nâng cao tay nghề. Đã có nhiều thầy cô giáo trưởng thành từ Tổ Ngữ văn, nay là những cán bộ chủ chốt của các trường, các ngành của Huyện nhà như thầy Võ Văn Anh, nguyên Hiệu trưởng của trường THPT số 1 Phù Cát, hiện nay là Chủ tịch UBMTTQVN của huyện nhà, cô Lê Thị Kim Lương hiện là phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hồng Đạo, nhiều thầy cô giáo là giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh, là cán bộ cốt cán của Tổ, của các Trường điểm của huyện, thị xã, thành phố trong Tỉnh nhà đã đóng góp tích cực cho sự nghiệp trồng người.

  Đồng hành cùng với sự phát triển của nhà trường, trong 50 năm qua, tổ Ngữ văn đã góp phần cùng với nhà trường đào tạo nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, được Đảng, Nhà nước giao cho những trọng trách trong các lĩnh vực khác nhau, có người đã trở thành những cán bộ tận tụy với dân, những kỹ sư giỏi, những bác sỹ nhân từ, nhà doanh nghiệp trẻ thành đạt, những chủ trang trại, chiến sĩ Công an, những sỹ quan Quân đội,…, có những người đã cảm nhận được niềm vinh quang cũng như chấp nhận trách nhiệm và sự hi sinh lớn lao của nghề dạy học mà đã trở thành đồng nghiệp có uy tín đang công tác trên mọi miền đất nước và đặc biệt nhiều cựu học sinh của trường đã trở thành  những Giáo sư, tiến sĩ Văn học như GS tiến sĩ Văn học Hồ Thế Hà, hiện đang là cán bộ giảng dạy tại trường Đại học Huế; nhiều nhà báo, nhà văn; nhiều thạc sĩ văn học hiện đang ra sức cống hiến trên nhiều lĩnh vực của công cuộc hiện đại hóa và công nghiệp hóa của đất nước. Nhiều học sinh(HS) nguyên là HS giỏi Văn của trường, của Tỉnh, nay là những sinh viên ưu tú của các trường Đại học mang đầy hứa hẹn trong tương lai.
   Tổ Ngữ văn đã vinh dự đào tạo và bồi dưỡng 2 HS đạt HS giỏi cấp Quốc gia môn Ngữ văn tuyển thẳng vào Đại học sư phạm. Đó là cô Lê Thị Kim Tuyết, cô Nguyễn Thị Hồng Khánh hiện là GV đang trực tiếp giảng dạy tại trường Chuyên Lê Quý Đôn của Tỉnh nhà. Trong các phong trào thi đua, tổ Ngữ văn là một trong những Tổ luôn dẫn đầu của Nhà trường. Năm học nào, tổ Ngữ văn cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền được Sở Giáo dục Đào tạo khen, có cá nhân trong Tổ đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp Ngành, cấp tỉnh, được UBND tỉnh tặng bằng khen, có GV được Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo, tặng kỷ niệm chương vì “ Sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”…
 Hiện tại tổ Ngữ văn có 7 thành viên: Thầy Vương Đức Tin, thầy Phạm Thành Đức, cô Trần Xuân Lan, cô Võ Thị Thư, cô Trần Thị Thanh Vân, cô Nguyễn Thị Lệ Dung và cô Đỗ Khưu Mỹ Kha, trong đó có 3 đảng viên, 2 GV dạy giỏi cấp tỉnh, 5 GV dạy giỏi cấp trường, 1 thạc sỹ. Trong đó có 2/3 GV,  tuổi đời còn rất trẻ nên có nhiều hứa hẹn trong tương  lai.
  Nhìn lại chặng đường phát triển 50 năm qua của trường, tổ Ngữ văn có quyền tự hào về thành tích và những truyền thống quý báu của Tổ mình.
  Ngoài công tác chuyên môn, tổ Ngữ văn cùng với nhà trường tham gia nhiều hoạt động phục vụ cho việc dạy và học, tạo ra những “sân chơi” bổ ích đã để lại dấu ấn sâu đậm khó phai mờ trong lòng các thế hệ HS như những buổi ngoại khóa môn Văn – Đêm thơ- nhạc, Lễ hội hóa trang…đã thu hút HS toàn trường tham gia, trong đó có những tiết mục đã làm cho quý bậc phụ huynh ngỡ ngàng không kìm được cảm xúc phải thốt lên “ Đúng là HS Phù Cát 1”- không chỉ học giỏi mà còn hát hay, múa khéo. Nhưng đặc biệt đến hẹn lại lên, dường như năm nào vào mỗi độ thu về để chào mừng ngày truyền thống của thầy cô 20/11, tổ Ngữ văn cùng với HS toàn trường lại rộn ràng làm báo tường, viết tập san, thi sáng tác thơ, văn, nhạc, viết thư pháp, sáng tác kịch, chuyển thể từ tác phẩm văn học sang kịch bản rồi dàn dựng, biểu diễn rất công phu vào dịp lễ hội của trường, của huyện nhà đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, được thầy và trò háo hức tham gia.
 Các thành viên trong tổ Ngữ văn luôn ý thức cần nỗ lực nhiều hơn nữa để không phụ lòng các thế hệ thầy cô giáo đi trước. Chúng tôi rất biết ơn cô Huỳnh Xuân Thiệp, thầy Cao Công Điện, thầy Chiến,  các cô Nguyễn Thị Nhàn, cô Võ Thị Thu Dung, cô Nguyễn Thị Thu Oanh, cô Lê Thị Kim Lương… đã để lại cho các thế hệ của chúng tôi hôm nay nhiều bài học quý báu về người thầy giáo, cô giáo làm thiên chức dạy môn Ngữ văn THPT. Xác định rõ vai trò của người giáo viên- những người đi sau của các bậc thầy cô đi trước trưởng thành từ tổ Ngữ văn này, đó là trách nhiệm hơn nữa, tâm huyết hơn nữa, say sưa hơn nữa với sự nghiệp trồng người, để tổ Ngữ văn luôn là niềm tin sáng mãi của trường, của các bậc phụ huynh của toàn xã hội.
                                                                                                                         Tổ trưởng
                                                                                                                    Vương Đức Tin

PHÒNG TRUYỀN THỐNG
HOẠT ĐỘNG
LIÊN KẾT

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Thông tin liên hệ
Liên kết nhanh
Liên kết với chúng tôi
Trường THPT số 1 Phù Cát
Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Chí Thanh - Phù Cát - Bình Định
thptphucat1@sgddt.binhdinh.gov.vn
(0256) 3.85 0201
Tin công đoàn
Thông báo tuyển sinh
Thời khóa biểu

18 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
Copyright © THPT Số 1 Phù Cát | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin