Tổ Sử - Địa - Công Dân

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

            TỔ: SỬ - ĐỊA – GDCD

         Ngày 19/ 8/ 2017, sự kiện đặt biệt quan trọng đối với trường THPT số 1 Phù Cát thân yêu của chúng ta, kỉ niệm 50 năm ngày thành lập trường (1967- 2017).
            Sau 50 năm xây dựng và trưởng thành, từng có  nhiều thay đổi, phát triển về qui mô vật chất, tổ chức, trong đó có cơ cấu tổ chức, biên chế giữa các tổ.
            Vốn là 1 tổ ghép khi mới thành lập bao gồm: Văn- Sử- Địa- Chính trị đạo đức- Thể dục- Ngoại ngữ. Đến 1984, với số lượng thành viên ngày càng tăng, đã tách giữa các tổ, từ đó với tên gọi tổ Xã Hội bao gồm: Sử- Chính trị- Địa lý với số lượng 17 người: ( Thầy Trác, Cô Đào, Thầy Chiêu, Thầy Tri, Cô Thanh, Cô Châu, Cô Giang, Cô Vi, Thầy Định, Thầy Từ, Cô Tin, Thầy Long, Cô Phương, Cô Thuỷ, Cô Vân Anh, Thầy Ái, Cô Hậu).
            Khi mới thành lập Thầy Nguyễn Xuân Chiêu làm tổ trưởng từ năm (1978-1981) thầy Chiêu đã chuyển sang ban giám hiệu, Thầy Võ Tri làm tổ trưởng. Từ năm (1981-1991) Thầy Tri chuyển sang ban giám hiệu, tổ trưởng lần lượt chuyển sang Cô Đào, Cô Thanh, Thầy Long, Cô Tin. Năm 1991 sau biến cố giảm biên chế nhiều thầy cô giáo phải chuyển trường, chuyển công tác, nghỉ hưu.
            Từ năm 2000- 2009 qui mô trường lớp phát triển thành viên của tổ tăng thêm: Cô Quý, Cô Bích, Cô Vân, Cô Hiền, Cô Quỳnh, Cô Lê, Cô Lanh, Cô Hoạt, Cô Thắm, Cô Tú.
 
           Đến năm 2010, do thành lập trường THPT Nguyễn Hồng Đạo số thành viên trong tổ phải tách chuyển sang trường mới đó là: Thầy Ái, Cô Thắm, Cô Tú, Cô Hoạt, Cô Quý, Cô Lê. Từ đó số thành viên trong tổ cũng giảm, đồng thời quý Thầy, Cô giáo lần lượt nghỉ hưu, thuyên chuyển cô Tám về trường, đến năm học 2015- 2016 số thành viên trong tổ còn 8 thành viên, cô Tin làm tổ trưởng.
 
   
            Năm học 2016-2017 cô Tin về nghỉ hưu.
 
  
 
         Hiện tại thành viên trong tổ Sử- Địa- GDCD còn 7 thành viên.
 
      
         Cùng với thời gian 50 năm tổ có nhiều thay đổi: người chuyển công tác, người nghỉ hưu, kể cả người đã khuất…. nhưng có điều không thay đổi đó là lòng nhiệt huyết, yêu nghề, thương học sinh, tình người thầy cô luôn tỏ rõ, bất cứ hoàn cảnh nào kể cả lúc khó khăn, “ bi đát” nhất vẫn không nhục chí. “ tâm người thầy” luôn sáng, luôn có ý chí vượt lên, tự học nâng cao tay nghề, thực hiện tốt mục tiêu đào tạo của đất nước.
          Các thế hệ thầy cô giáo trong tổ không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên trong giảng dạy, trong công tác chủ nhiệm lớp. Số học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh bộ môn ngày càng tăng.
            Trong 50 năm qua tổ  Sử- Địa- GDCD đã góp phần đào tạo nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, công tác nhiều lĩnh vực góp phần phục vụ đất nước.
            Nhìn lại chặn đường 45 năm, tổ Sử- Địa- GDCD có quyền tự hào về truyền thống của tổ mình. Từ đó cũng nhắc nhở các thành viên còn lại hiện nay của tổ luôn có ý thức nỗ lực vươn lên hơn nữa để không phụ lòng các thế hệ thầy cô giáo đi trước. Chúng tôi rất biết ơn thầy Trác, Cô Đào, Thầy Chiêu, Thầy Tri, Cô Thanh, Cô Châu, Cô Giang, Cô Vi, Thầy Định… Đã dạy bảo, để lại cho các thế hệ sau nhiều bài học quý báu trong kiến thức, tấm gương hình ảnh người thầy, người cô mẫu mực mà các thế hệ sau cần học tập, các thế hệ sau luôn quyết tâm, say sưa trong sự nghiệp trồng người, để tỏ rõ niềm tin sáng mãi của trường, của các bậc phụ huynh và toàn xã hội.
                                                                                               
                                                                                                Tổ Sử- Địa- GDCD.
                                                                                                     TT
                                                                                        Huỳnh Văn Long
 
PHÒNG TRUYỀN THỐNG
HOẠT ĐỘNG
LIÊN KẾT

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Thông tin liên hệ
Liên kết nhanh
Liên kết với chúng tôi
Trường THPT số 1 Phù Cát
Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Chí Thanh - Phù Cát - Bình Định
thptphucat1@sgddt.binhdinh.gov.vn
(0256) 3.85 0201
Tin công đoàn
Thông báo tuyển sinh
Thời khóa biểu

16 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
Copyright © THPT Số 1 Phù Cát | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin