Tổ toán Đóng

NƠI ƯƠM MẦM CHO NHỮNG TÀI NĂNG

Năm mươi năm xây dựng và phát triển, đến nay, Trường THPT số 1 Phù Cát đã trở thành điểm sáng của khối THPT trên địa bàn tỉnh Bình Định. Vị trí hàng đầu trong tỉnh của nhà trường có sự đóng góp không nhỏ của tổ Toán, một tổ chuyên môn luôn tươi trẻ và giàu tiềm năng.
Qua những bước chuyển mình của quê hương đất nước, Trường THPT số 1 Phù Cát cũng có nhiều bước thăng trầm, song tổ Toán vẫn luôn giữ được sự ổn định và phát triển mạnh mẽ về chuyên môn. Các thế hệ nhà giáo của tổ đã có nhiều nỗ lực vươn lên, khẳng định vai trò đầu tàu trong chất lượng giáo dục của nhà trường. Nhiều thầy cô đã có những nỗ lực vượt khó, sáng tạo trong dạy học đem lại niềm ngưỡng mộ và say mê học tập cho các thế hệ học sinh. Nhiều thầy cô giáo thế hệ trước đã nêu cao vai trò tiên phong trong các hoạt động dạy học và đặt nền tảng vững chắc trong phong trào thi đua hai tốt. Nhiều tấm gương nhà giáo tận tụy đã neo đậu tình thương vững chắc trong lòng các thế hệ học trò như thầy Lê Lâu, Lê Ngọc Ẩn... Những thế hệ kế cận tiếp tục phát huy truyền thống của thế hệ đi trước, khơi dậy trong lòng học sinh niềm say mê học Toán của học sinh quê hương như thầy Cao Văn Bình, Đỗ Nguyên Sơn, Lê Văn Tâm, Hồ Trọng Khương... Trong môi trường sôi động về tinh thần học thuật, nghiên cứu, giảng dạy Toán học, lớp lớp đàn em đã vươn mình lớn dậy thay thế những bóng cây “đại thụ” chuyên môn của tổ như thầy Trần Tiến Sang, Võ Công Minh, cô Nguyễn Thị Thanh Thủy... Vượt qua bao nhiêu thử thách của cuộc sống và công tác, đội ngũ thầy cô giáo tổ Toán đã làm nên những mùa vàng trong công tác giáo dục.
Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp, tổ đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Mặc dù thực tế đời sống của thầy và trò còn nhiều khó khăn, điều kiện dạy học Toán ở một trường nông thôn không có nhiều thuận lợi, nhưng với sự tận tụy và sáng tạo nghiệp nghề, đặc biệt là sự phát huy truyền thống hiếu học, vượt khó của các thế hệ học sinh, thành tích bồi dưỡng, thi chọn học sinh giỏi các cấp ở bộ môn Toán thường đạt được những kết quả khả quan. Nhất là trong 5 năm học gần đây, đội ngũ học sinh giỏi Toán của nhà trường đã tích cực tham gia bồi dưỡng, dự thi và đạt được nhiều thành tích khích lệ trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, giải Toán qua Internet.
Năm học 2011 – 2012 đạt được 2 Huy chương vàng trong cuộc thi giải Toán trên internet cấp Quốc gia khối 11, 1 giải khuyến khích học sinh giỏi cấp Tỉnh lớp 11, 1 giải khuyến khích học sinh giỏi cấp Tỉnh lớp 12; Năm học 2012 – 2013 đạt được 1 giải nhất học sinh giỏi cấp Tỉnh lớp 11, 1 giải khuyến khích học sinh giỏi cấp Tỉnh lớp 12;  Năm học 2013 – 2014 đạt được 1 giải khuyến khích học sinh giỏi cấp Tỉnh lớp 11, 1 giải khuyến khích học sinh giỏi cấp Tỉnh lớp 12; Năm học 2015– 2016 đạt được 4 Huy chương Bạc giải Toán trên internet cấp Quốc gia khối 11, 1 giải ba học sinh giỏi cấp Tỉnh lớp 11, 1 giải khuyến khích học sinh giỏi cấp Tỉnh lớp 11; Năm học 2016 – 2017 đạt được  1 giải ba học sinh giỏi cấp Tỉnh lớp 11, 1 giải khuyến khích học sinh giỏi cấp Tỉnh lớp 11, 1 giải nhì học sinh giỏi cấp Tỉnh lớp 12, Một học sinh dự  thi Toán học sinh giỏi cấp Quốc gia lớp 12; Năm học 2017  – 2018 đạt được 1 giải nhì cấp tỉnh lớp 12, 2 giải ba cấp tính lớp 11, 1 giải khuyến khích cấp Quốc gia; Nửa năm học 2018-2019 đạt được 1 giải khuyến khích lớp 12.
Từ ngôi trường này, tình yêu Toán học đã nảy nở và phát triển mạnh mẽ trong nhiều thế hệ học sinh, hình thành những tài năng Toán học giỏi. Ngày nay, không ít phó giáo sư, tiến sĩ khoa học tầm cỡ quốc gia và quốc tế đã lớn lên từ chiếc nôi Toán học của Trường THPT số 1 Phù Cát như Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Sum, người đoạt giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2017; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Huỳnh Văn Ngãi...
Nửa thế kỷ đã đi qua, thành tích của tổ ngày càng được bồi đắp. Thế hệ trẻ hôm nay của tổ luôn tâm niệm phấn đấu để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Trường THPT số 1 Phù Cát, các thế hệ giáo viên và học sinh của nhà trường nói chung, các nhà giáo và học sinh yêu Toán nói riêng nguyện phấn đấu hơn nữa để xây dựng Trường THPT số 1 Phù Cát trở thành một trường THPT hiện đại, nhân văn, đáp ứng những yêu cầu ngày cao của nhân dân địa phương và yêu cầu phát triển của đất nước thời hội nhập, để Trường THPT số 1 Phù Cát mãi mãi là nơi ươm mầm cho những tài năng.
                                                                        Tổ Trưởng tổ Toán
                                                                          Đỗ Nguyên Sơn.             

PHÒNG TRUYỀN THỐNG
HOẠT ĐỘNG
LIÊN KẾT

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Thông tin liên hệ
Liên kết nhanh
Liên kết với chúng tôi
Trường THPT số 1 Phù Cát
Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Chí Thanh - Phù Cát - Bình Định
thptphucat1@sgddt.binhdinh.gov.vn
(0256) 3.85 0201
Tin công đoàn
Thông báo tuyển sinh
Thời khóa biểu

26 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
Copyright © THPT Số 1 Phù Cát | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin