Công tác Đoàn cơ sở THPT Số 1 Phú Cát

Báo cáo sơ kết công tác công đoàn học kỳ I năm học 2010-2011
08 Tháng Tư 2014 :: 8:37 SA :: 2048 Views :: 0 Comments

Công đoàn cơ sở nhà trường đã phối hợp với BGH nhà trường tiếp tục thực hiện Chỉ thị 40/CT-TW của Ban Bí thư về công tác xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũnhà giáo. Triển khai thực hiện nghiêm túc chủ đề năm học và các cuộc vận động lớn 
của Đảng, Nhà nước, của Ngành
CÔNG ĐOÀN GD - ĐT BÌNH ĐỊNH                                                                           CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 CĐCS Trường THPT số1 Phù Cát                                                                                  Độc lập -Tự do - Hạnh phúc.
                  –– & ——              
Phù Cát, ngày 27 tháng 01 năm 2011
 
BÁO CÁO SƠ KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN
(Học kỳ I; Năm học 2010 - 2011)
I. Đặc điểm tình hình:
            1. Những thuận lợi:
  Công đoàn cơ sở Trường THPT số 1 Phù Cát đã đi vào ổn định sau khi chia tách cơ sở trường. Tổng số CNVCLĐ là 82. Số lượng công đoàn viên là 82. Trong đó nữ là 44.

   Chi Uỷ và chi bộ nhà trường đã quan tâm chỉ đạo sâu sát các hoạt động công đoàn cơ sở. Sự kết hợp chặt chẽ giữa công đoàn cơ sở với Ban Giám hiệu và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào công đoàn.
   CBCNV có trình độ chuyên môn đều đạt chuẩn trở lên, ý thức trách nhiệm trong công việc, đem lại hiệu quả và năng suất lao động cao.
   Nội bộ đoàn kết, thống nhất.
   Việc hưởng ứng thực hiện các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, của Ngành Giáo dục góp phần đem lại những kết quả tích cực trong các hoạt động công đoàn.
            2. Khó khăn:

  Số lượng giáo viên trẻ, chưa có kinh nghiệm trong chuyên môn, nghiệp vụ chiếm tỉ lệ lớn, phần nào hạn chế đến một số hoạt động chung của nhà trường và công đoàn.
  Cơ sở vật chất công đoàn hầu như không có gì. Kinh phí dành cho hoạt động công đoàn còn hạn hẹp, nguồn thu hạn chế. Hoạt động công đoàn mang tính chất kết hợp với nhà trường là chủ yếu.
   Đội ngũ cán bộ BCH công đoàn hầu hết là cán bộ làm công tác kiêm nhiệm, trình độ nghiệp vụ để lãnh đạo hoạt động công đoàn chưa mang tính chất chuyên nghiệp.
II. Những kết quả đạt được:
1. Công tác tuyên truyền giáo dục nhằm xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ:

  Công đoàn cơ sở nhà trường đã phối hợp với BGH nhà trường tiếp tục thực hiện Chỉ thị 40/CT-TW của Ban Bí thư về công tác xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũnhà giáo. Triển khai thực hiện nghiêm túc chủ đề năm học và các cuộc vận động lớn 
của Đảng, Nhà nước, của Ngành. Trong học kỳ I, năm học 2010-2011, toàn trường đã quán triệt nội dung chủ đề năm học: “Tiếp tục đổi mới công tác quản lí và nâng cao chất lượng dạy học”, tiếp tục thực hiện các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước và 
của Ngành 

   Công đoàn cơ sở nhà trường đã phối hợp với BGH nhà trường xây dựng quy chế làm việc. Việc phân công, phân cấp nhiệm vụ rõ ràng. Hàng tháng, từng đợt thi đua được phát động, tổ chức thi đua, sơ kết, tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm thường xuyên, kịp thời. Vì vậy, công tác thi đua của nhà trường có những tiến bộ rõ rệt. Qua đó, có thể phát hiện những thành viên tích cực, chuẩn bị cho công tác xây dựng, nâng cao đội ngũ và xác định được những cá nhân còn hạn chế, góp ý, rút kinh nghiệm để cùng tiến bộ.
   Qua các hoạt động, trường đã phát hiện được nhiều kinh nghiệm quý báu, triển khai nhân rộng trong cán bộ giáo viên. Phong trào học tập nâng cao trình độ đã được CBGV quan tâm mạnh mẽ hơn. Ngoài những CBGV được bố trí đi học cao học theo kế hoạch dự nguồn của Sở Giáo dục - Đào tạo, nhiều CBGV đã có nỗ lực học tập sau đại học bằng nguồn vốn tự túc. Cho đến nay, trường đã có 05 CBGV có trình độ thạc sĩ, 04 CBGV đang theo học cao học. Trường hiện có 08* CBGV từng đạt danh hiệu GVDG cấp tỉnh và 20* CBGV đạt danh hiệu GVDG cấp trường và có 02 CBGV có trình độ trung cấp chính trị; 02 GV đang theo học cử nhân chính trị; 01 CBGV đã qua đào tạo quản lí.
2. Công tác chăm lo đời sống, bảo về quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nhà giáo 
và lao động trong ngành, tạo động lực nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo.

   Xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động công đoàn, do vậy, Ban Chấp hành công đoàn đã quan tâm sâu sát đến công tác này.
   Từ đầu năm học, BCH công đoàn đã thống nhất với Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng các quy chế làm việc, tiếp tục thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ, hướng đến việc cải thiện và nâng cao đời sống CBGV, tạo điều kiện làm việc thuận lợi để tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục của cơ quan đơn vị.
   Hiện tại, lực lượng CBCC nữ chiếm số lượng hơn 50% CBCC của đơn vị và có một vai trò hết sức quan trọng trong việc thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, nên BCH công đoàn cũng hếtsức quan tâm đến công tác nữ trong nhà trường. Nhân dịp Kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ ViệtNam 20/10, Công đoàn nhà trường đã tiến hành tổ chức liên hoan thân mật kết hợp các hoạt động kỉ niệm, ôn lại truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, đặc biệt qua đó biểu dương thành tích của các tập thể, cá nhân nữ CBCC có nhiều đóng góp cho nhà trường qua các chặng đường xây dựng và phát triển.
   Qua nhiều hoạt động phối hợp, BCH công đoàn có những tác động tích cực với nhà trường trong việc giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho CBGV, chú trọng đến công tác khen thưởng, động viên, nâng cao 
chất lượng giáo dục trong nhà trường.

   Nhân dịp Kỷ niệm 28 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Công đoàn đã phối hợp với BGH nhà trường, Hội cha mẹ học sinh tổ chức toạ đàm kỷ niệm, liên hoan thân mật và tặng quà nhà giáo. Việc làm trên có ý nghĩa động viên và vinh danh các thế hệ nhà giáo, góp phần động viên lớn lao về tinh thần thầy cô giáo đối với nghiệp nghề.
  Tổ chức thăm hỏi kịp thời CBCC nhà trường và người thân khi có việc điếu, hỉ theo quy chế chi tiêu nội bộ.
  Tích cực hỗ trợ Đoàn thanh niên kinh phí để tổ chức Đại hội.
3. Đẩy mạnh các phong trào thi đua và các cuộc vận động nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ 
chính trị của ngành.
3.1. Phong trào thi đua “Hai tốt”:

  Công đoàn cũng phối hợp với bộ phận chuyên môn của nhà trường triển khai sôi nổi và nghiêm túc hoạt động thao giảng, hội giảng ở cấp độ tổ chuyên môn và toàn trường. Trong học kỳ I, toàn trường đã tiến hành tổ chức 90 tiết ứng dụng CNTT, giảng dạy trên giáo án điện tử; thao giảng 66 tiết (trong đó có 45 tiết loại giỏi, 21 tiết loại khá) và 05 tiết hội giảng ( trong đó có 04 tiết xếp loại giỏi, 01 tiết xếp loại khá). Ngoài ra, CBGV còn tiếnhành dự giờ, rút kinh nghiệm 667 tiết lên lớp ở tất cả các bộ môn. Qua các hoạt động này, đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm đã có những khẳng định chắc chắn vai trò đầu tàu trong công tác chuyên môn, đội ngũ giáo viên trẻ có điều kiện học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và có điều kiện cọ xát kiến thức, rút kinh nghiệm và nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm.
  Công đoàn cũng phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức thành công các hoạt động giáo dục khác như: Hội thảo công tác đánh giá chất lượng giáo dục, Hội thảo chủ đề “Đổi mới phương pháp dạy học”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tiến hành tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I. Hầu hết giáo viên đã hưởng ứng và tham gia các hoạt động trên.
  Công đoàn cũng đã tuyên truyền vận động CBGV thực hiện việc đổi mới nội dung phương pháp dạy học theo chủ trương chung, đáp ứng tình hình nhiệm vụ mới. Nhiều CBGV đã có những nỗ lực lớn trong công tác này, đặc biệt là phong trào ứng dụng công nghệ thông tin vào việc dạy học, soạn giảng giáo án điện tử. Các tổ chuyên môn quản lí và sử dụng hiệu quả ĐDDH hiện có, tích cực làm mới những ĐDDH chưa có trong điều kiện có thể nhằm nâng cao hiệu suất giờ dạy. Hạn chế được tình trạng dạy chay, cảm tính.
 3.2. Phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”:

  Công đoàn có nhiều nỗ lực trong việc tuyên truyền công tác bình đẳng giới, giáo dục ý thức tôn trọng và đề cao vai trò nữ giới trong cuộc sống và trong công tác. Trong năm học, công đoàn nhà trường đã có nhiều hoạt động thiết thực để nâng cao khả năng nhận thức về vai trò nữ giới cũng như ý thức tự nhận thức tầm quan trọng của nữ giới trong cuộc sống và công tác. Công tác nữ của nhà trường đã đóng vai trò hết sức quan trọng trong các hoạt động giáo dục của nhà trường.
  Công đoàn cũng thật sự quan tâm đến công tác nữ, tạo điều kiện thuận lợi để CBGV nữ phát huy vai trò của mình trong công tác. Nhân các ngày kỷ niệm, BCH công đoàn đã phối hợp với nhà trường tạo điều kiện để cho nữ CBCC sinh hoạt, diễn đàn để bày tỏ quan điểm chính kiến và nguyện vọng của mình. Kết hợp phong trào thi đua “Giỏi việc trường đảm việc nhà” với chương trình “Vì sự tiện bộ phụ nữ”. Trên cơ sở đó, các tổ chức đoàn thể quan tâm sâu sắc hơn đến đời sống, tâm tư, nguyện vọng của nữ giới. Nhà trường và công đoàn cũng đã quan tâm, tạo điều kiện để cho nữ CBGV học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện đã có 03 GV nữ đạt trình độ thạc sĩ và có 02 GV nữ đang theo học cao học.
3.3. Tổ chức triển khai các cuộc vận động:

  Trong học kỳ I của năm học, toàn trường hưởng ứng nhiệt liệt các cuộc vận động lớn trong toàn xã hội. Ban chấp hành công đoàn có nhiều hoạt động tích cực để thực hiệnhiệu quả các cuộc vận động trên.
  Trước hết là tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”. Đầu năm học, nhà trường phổ biến lại và nhắc nhở những nội dung cơ bản của cuộc vận động, phát động phong trào thi đua trong toàn Hội đồng sư phạm nhà trường về các nội dung thực hiện dân chủ kết hợp với các nội dung. Nêu cao tấm gương đạo đức nhà giáo. Nhiều thầy cô đã thể hiện sự mẫu mực về sự tận tuỵ và lòng nhiệt tình, ý thức tự học và trách nhiệm nhà giáo. Không ít thầy cô được đông đảo phụ huynh tín nhiệm, học sinh quý trọng và thương yêu. Nhà trường đã quyên góp hàng triệu đồng, hàng trăm đầu sách giáo khoa từ CBGV, học sinh và các cá nhân hảo tâm để giúp đỡ cho các đối tượng học sinh có hoàn cảnh thực sự khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, học sinh bị ảnh hưởng thiên tai bão lũ.
  Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, lồng ghép việc hưởng ứng cuộc vận động này với nhiều nội dung liên quan các cuộc vận động của Ngành.
  Chấp hành tốt cuộc vận động “An toàn giao thông”. Trong năm học không có hiện tượng CBGV vi phạm ATGT. CBGV luôn luôn gương mẫu trong công tác này.
  Ngoài ra, CBGV-CNV nhà trường thực hiện tốt các cuộc vận động khác, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, những quy định của Ngành. CBCC của trường thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá mới”. 100% CBCC có gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hoá xuất sắc.
4. Đẩy mạnh hoạt động thực tiễn của công đoàn, xây dựng công đoàn vững mạnh, tham gia xây 
dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

  Được sự lãnh đạo trực tiếp của chi bộ Đảng nhà trường, sự phối hợp và hỗ trợ của Ban Giám hiệu nhà trường, trong học kỳ I, công đoàn Trường THPT số 1 Phù Cát đã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động xây dựng cơ sở công đoàn vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi năm học.
  Sau Đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2010 - 2012, BCH công đoàn đã triển khai cụ thể nội dung Nghị quyết, xây dựng kế hoạch hoạt động của công đoàn cơ sở cho từng tháng và từng đợt thi đua, triển khai nhiệm vụ đến từng tổ công đoàn. Quá trình thực hiện, BCH công đoàn đã theo dõi, động viên, giúp đỡ, sơ kết, đánh giá kịp thời và báo cáo cho Chi Uỷ chi bộ nhà trường hàng tháng trước khi họp chi bộ thường kỳ 3 ngày. Do vậy, những nhiệm vụ công đoàn năm học được thực hiện hoàn thành tốt đẹp, góp phần vào thắng lợi chung của cơ quan đơn vị.
  Cơ chế hoạt động của công đoàn, BCH công đoàn và các tổ công đoàn được thực hiện theo Điều lệ công đoàn Việt Nam. Công tác quản lý công đoàn được thực hiện nghiêm túc, đúng theo quy định chung. Công tác quản lý tài chính được thực hiện quy cũ, chặt chẽ, đúng nguyên tắc và thực hiện chế độ báo cáo kịp thời, đầy đủ, đúng quy định.
  Trong học kỳ I, toàn trường không có đơn thư khiếu nại. Nhà trường đã đi vào ổn định và phát triển. Công đoàn ngày một vững mạnh.
5. Công tác động viên, khen thưởng:
Căn cứ đề nghị của các tổ công đoàn, BCH công đoàn đã tiến hành hội họp bình xét, đề nghị tuyên d
ương và ghi nhận thành tích của các CBGV-CNV có tên sau:
1. Tuyên dương các CBGV tham gia bồi dưỡng HSG 12 đạt giải HSG cấp tỉnh năm học 2010 - 2011 :
                        1) Lê Thị Kim Lương                      - Môn Văn.
                        2) Phạm Thành Đức                      - Môn Văn.
                        3) Vương Đức Tin                         - Môn Văn.
                        4) Lê Bá Hùng                               - Môn Hóa.
                        5) Trần Đình Tín                             - Môn Hóa.
                        6) Nguyễn Thị Thanh Thúy             - Môn Sinh.
                        7) Huỳnh Thị Ngọc Ánh                  - Môn Sinh.
                        8) ..................................................................
                        9) ..................................................................
            2. Tuyên dương các cá nhân đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ dạy học và công tác:                       
                        1) Nguyễn Thị Thu Oanh                - Phó Hiệu trưởng.
                        2) Nguyễn Thị Lệ Dung                   - Tổ Ngữ Văn.
                        3) Nguyễn Đoàn Thảo Trang          - Tổ Lý - KTCN.
                        4) Trần Thị Tin                                 - Tổ Sử - Địa - GDCD.
                        ..................................................................................
                       
III. Những tồn tại cần khắc phục và kiến nghị:
 1. Những tồn tại:

  Trong điều kiện xây dựng nguồn quỹ công đoàn hạn chế, kinh phí công đoàn chủ yếu bằng hai nguồn là công đoàn phí và phí công đoàn cấp trên cấp phát, do đó, việc tổ chức các hoạt động công đoàn gặp nhiều khó khăn, nhiều khi phải phối hợp với nhà trường. Hoạt động công đoàn có lúc chưa thật chủ động cả về thời gian, kinh phí, nội dung công việc.
  Cơ sở vật chất phòng học, sân chơi, bãi tập của nhà trường còn thiếu thốn, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dạy học của giáo viên và học sinh.
  Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi ở một số tổ bộ môn chưa đáp ứng được yêu cầu chung của Ngành. 
Một số CBGV thiếu nhiệt tình. Kết quả thấp.
 2. Kiến nghị:

  BCH công đoàn đề nghị Chi bộ trên cơ sở các công đoàn viên ưu tú đã được học Điều lệ Đảng mà Chi bộ quản lý, có thể xem xét phát triển dần. Ngoài việc tập trung ưu tiên phát triển lực lượng đảng viên trẻ, chi bộ cũng cần xem xét các công đoàn viên lớn tuổi nhưng có nguyện vọng đứng vào hàng ngũ của Đảng để kịp thời động viên nhiều thế hệ giáo viên khác nhau.
 Các kiến nghị khác: Không.
 
                                                                                   TM. BCH CÔNG ĐOÀN   
                                                                                                Chủ tịch
 
 
 
 
 
                                                                                        Phạm Thành Đức
 
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

PHÒNG TRUYỀN THỐNG
HOẠT ĐỘNG
Thông tin liên hệ
Liên kết nhanh
Liên kết với chúng tôi
Trường THPT số 1 Phù Cát
Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Chí Thanh - Phù Cát - Bình Định
thptphucat1@sgddt.binhdinh.gov.vn
(0256) 3.85 0201
Tin công đoàn
Thông báo tuyển sinh
Thời khóa biểu

25 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
Copyright © THPT Số 1 Phù Cát | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin