Tin tức

Hướng về ngày nhà giáo Việt Nam
08 Tháng Mười Một 2015 :: 7:41 CH :: 1297 Views :: Công tác tuần

Hướng về ngày nhà giáo Việt nam và kỉ niệm 50 năm thành lập trường
Dân tộc ta từ bao đời nay luôn có truyền thống “ Tôn sư trọng đạo”, “ uống nước nhớ nguồn”. Nét đẹp ấy đã được bao thế hệ Việt Nam kế thừa và phát huy.
 Mỗi năm khi tiết trời bắt đầu se lạnh, những hạt mưa lất phất rơi là lúc báo hiệu đông về cũng là lúc cả nước đang sôi sục chuẩn bị đón chào ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Trường THPT số 1 Phù Cát cũng không ngoại lệ. Những ngày này, mỗi một giáo viên lại dâng lên những cảm xúc dạt dào, những kỉ niệm đi qua và đọng lại không thể phai nhòa.
   Ngày 20-11 là ngày ân tình, thầy cô giáo chúng tôi đón nhận tình cảm của toàn xã hội, tình cảm của học trò làm chúng tôi xúc động và ấm lòng hơn với những ánh mắt trong sáng, những nụ cười, những lời chúc làm chúng tôi quên đi bao mệt mỏi của bộn bề công việc cũng như những lo toan trong cuộc sống hàng ngày. 
  Để chào mừng sự kiện trọng đại này thầy và trò trường THPT số 1 Phù Cát ra sức thi đua “dạy tốt và học tốt”. Những giờ thao giảng đầy lí thú của giáo viên vẫn được tổ chức thường kì, đặc biệt là trong những ngày này, những hoa điểm mười dâng lên thầy cô nhân ngày 20-11.

Tuyên dương những HSG cấp tỉnh khối 12 năm 2015-2016
Bên cạnh đó các khối lớp thi làm tập san về mái trường, thầy cô, bạn bè về quê hương Phù Cát thân yêu.Có thể nói làm tập san luôn là hoạt động không thể thiếu của trường THPT số 1 Phù Cát nhân ngày 20-11 của các em học sinh dành tặng thầy cô giáo thân yêu của mình. Làm tập san nhằm phát huy trí tuệ và sự sáng tạo của học sinh, đồng thời thể hiện sự biết ơn, lòng yêu quê hương, đất nước, và cũng góp phần gìn giữ truyền thống tốt đẹp mà cha ông bao đời nay gìn giữ. Văn nghệ luôn là hoạt động vui nhộn không thể thiếu trong ngày trọng đại này. Các em học sinh sẽ được thỏa sức thể hiện tài năng như múa, hát, đóng kịch….Xung quanh chủ đề chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.  Không chỉ hướng tới ngày 20-11 trường chúng tôi đã và đang chuẩn bị 50 năm ngày thành lập trường.
  Năm mươi năm xây dựng và phát triển. Trường THPT số 1 Phù Cát là một ngôi trường có truyền thống lâu đời, được thành lập 1967 và lấy tên gọi là Trường Trung học Phù Cát. Trong giai đoạn sau ngày đất nước thống nhất, cơ sở vật chất nhà trường vô cùng thiếu thốn, đặc biệt là đời sống giáo viên còn rất khó khăn, gian khổ nhưng mỗi thế hệ giáo viên vẫn luôn giàu nghĩa tình và một lòng hướng tới thế hệ học sinh thân yêu. Chính vì lòng nhiệt huyết đó trường THPT số 1 Phù Cát đã thực sự chuyển mình.
  Trong suốt quá trình hình thành và phát triển chất lượng nhà trường không ngừng được nâng cao. Về học tập, số lượng học sinh giỏi, học sinh khá tăng đều qua các năm học. Hằng năm số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia ngày một tăng dần đã khẳng định về trí tuệ và chất lượng giảng dạy của nhà trường. Nhiều thế hệ học sinh của nhà trường giờ đã là thạc sĩ, tiến sĩ, giữ nhiều chức vụ quan trọng trong xã hội. Mỗi năm số lượng học sinh của trường đậu vào các trường Đại học và cao đẳng chiếm tỉ lệ cao trong tỉnh, một số học sinh còn đậu thủ khoa của các trường Đại học.

Thủ khoa ĐHQN Võ Văn Nam và cô Loan (HT)
  Không chỉ trong học tập mà trong các hoạt động khác như thể thao, văn nghệ…các thế hệ học sinh của trường cũng mang về những giải thưởng cao, huy chương vàng, bạc, đồng.
 Bên cạnh việc giảng dạy, học tập, hoạt động phong trào, trường THPT số 1 Phù Cát giờ đây thật sự đã thay da đổi thịt với nhiều phòng học khang trang, có phòng tin học, phòng thực hành dành cho học sinh, phòng dành cho bộ môn, phòng thư viện với nhiều loại sách nhằm đáp ứng nhu cầu đọc và tìm hiểu của học sinh, có nhà xe dành cho giáo viên và học sinh, đặc biệt quang cảnh trường có nhiều cây xanh và luôn sạch đẹp.
  Có được thành quả đó là do sự chỉ đạo sâu sát của Ban giám hiệu nhà trường, đặc biệt là sự đóng góp vô cùng to lớn của đội ngũ thầy cô giáo, nhân viên nhà trường. Hiện tại trường có 77 cán bộ, giáo viên và nhân viên, 7 tổ bộ môn, mỗi tổ đều có giáo viên có trình độ thạc sĩ làm nòng cốt và còn nhiều giáo viên đang theo học trình độ thạc sĩ, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn trở lên. Toàn trường có 34 giáo viên dạy giỏi các cấp trong đó có 10 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Trường đạt danh hiệu trường chuẩn Quốc gia vào năm 2012. Bên cạnh đó Công đoàn cơ sở nhà trường đạt vững mạnh xuất sắc, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của trường là Đoàn trường vững mạnh cấp tỉnh, nhiều năm liền được Công đoàn GDVN, Liên đoàn Lao động Tỉnh, Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen. Năm 2014, Nhà trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
Cô Vương Thị Hồng Loan nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ trong Hội nghị điển hình tiên tiến 2011-2015
   Gần tám mươi cán bộ, viên chức và 31 lớp học sinh trong một ngôi nhà chung- tất cả cùng chung tâm huyết, ý thức trách nhiệm và tinh thần nỗ lực, đang là nòng cốt và lực lượng to lớn tạo ra sự chuyển biến, phát triển của nền giáo dục nước nhà nói chung và trường THPT số 1 Phù Cát nói riêng.
 Mỗi thế hệ học trò đi qua, dường như chúng tôi lại có thêm kinh nghiệm mới có lòng nhiệt huyết yêu nghề hơn. Năm tháng dù có đi qua nhưng chúng tôi vẫn mãi là người con xứ cát, vẫn mãi là những trụ cột chắc chắn nhất cho ngôi trường số 1 Phù Cát, và vẫn mãi cất cao tiếng hát “ Phù Cát 1 trường ta trên xứ cát, hoa tình người ngào ngạt ngát hương thơm, quả yêu thương lung linh diệu kì…”
   Và để hướng tới kỉ niệm 50 năm ngày thành lập trường và ngày nhà giáo Việt Nam trở nên có ý nghĩa, mỗi một người thầy, người cô chúng tôi sẽ tiếp tục và mãi mãi tiếp tục xây dựng ngôi trường của chúng tôi ngày càng vững mạnh hơn để luôn mãi là niềm tin yêu của những thế hệ học trò, của quý bậc phụ huynh và toàn xã hội.
 

 

Thông tin liên quan
HỘI THI TÀI NĂNG TIẾNG ANH 28/03/2024
TẬP THỂ TỔ TOÁN ĐOÀN KẾT, VỮNG MẠNH 28/03/2024
XUÂN MỚI, KHÍ THẾ MỚI! 03/03/2024
TRUYỀN THỐNG THANH NIÊN TRƯỜNG THPT SỐ 1 PHÙ CÁT 22/02/2024
BAN GIÁM HIỆU ĐƯƠNG NHIỆM TRƯỜNG THPT SỐ 1 PHÙ CÁT 13/01/2024
THƯ NGỎ 10/01/2024
THƯ CẢM ƠN! 13/09/2023
KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2023 – 2024 26/09/2023
TẬP SAN 07/04/2023
4 nhiệm vụ, giải pháp phòng chống tham nhũng 06/04/2023
PHÒNG TRUYỀN THỐNG
HOẠT ĐỘNG
LIÊN KẾT

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Thông tin liên hệ
Liên kết nhanh
Liên kết với chúng tôi
Trường THPT số 1 Phù Cát
Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Chí Thanh - Phù Cát - Bình Định
thptphucat1@sgddt.binhdinh.gov.vn
(0256) 3.85 0201
Tin công đoàn
Thông báo tuyển sinh
Thời khóa biểu

28 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
Copyright © THPT Số 1 Phù Cát | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin