Thông tin giáo dục

UBND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời
07 Tháng Mười 2012 :: 10:12 CH :: 2402 Views :: 0 Comments

Cùng với cả nước, sáng 1-10, tại Trường trung học cơ sở Tuy Phước, huyện Tuy Phước, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức trọng thể Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời được tổ chức thống nhất trong cả nước từ ngày 1 đến ngày 7-10 -2012.
Đây là một hoạt động được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; đồng thời nâng cao năng lực cung ứng giáo dục của các cơ sở giáo dục và các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường trong việc đáp ứng nhu cầu học tập của người dân. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hội đoàn thể của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; lãnh đạo các Phòng GD-ĐT và các Trường trung học phổ thông, các Trung tâm giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Trong những năm qua, ngành GD-ĐT tỉnh Bình Định đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và các sở, ngành, đoàn thể liên quan cùng chính quyền các địa phương tổ chức nhiều hoạt động cụ thể để góp phần xây dựng cả tỉnh trở thành một xã hội học tập và đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Tại buổi Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời, thay mặt Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập của tỉnh, ông Trần Đức Minh, giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập của tỉnh đã kêu gọi các cấp, các ngành, các hội đoàn thể, các cơ sở giáo dục trong nhà trường, các cơ sở giáo dục ngoài nhà trường, các em học sinh cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh hãy tích cực hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời bằng những việc làm cụ thể như: Luôn quan tâm và tạo điều kiện cho con em mình được đi học, học thật tốt và có cơ hội học tập ở các bậc học cao hơn phù hợp với năng lực, hoàn cảnh gia đình và nhu cầu nhân lực của xã hội. Đồng thời, xây dựng gia đình mình thành gia đình hiếu học, dòng họ mình thành dòng học Khuyến học, tạo khí thế học tập sôi nổi tại khắp thôn, xóm, xã phường theo phương châm cần gì học nấy, ai cũng phải học hỏi, ai cũng có nhiệm vụ giúp đỡ người khác học tập, học xong ứng dụng ngay, thực hành ngay. Mọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tùy theo hoàn cảnh, điều kiện của mình để có kế hoạch cụ thể để tự học, tự rèn nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ quản lý, trình độ chính trị và đạt phải được những tiến bộ cụ thể. 


Ngoài ra, Ban chỉ đạo còn đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tiếp tục củng cố và đẩy mạnh hoạt động của hệ thống thư viện trong ngành, tạo điều kiện cho nhân dân có cơ hội tiếp thu, mở rộng kiến thức qua sách báo. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của các Trung tâm khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư để tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận và nâng cao kiến thức về khoa học kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt. Hội Khuyến học tỉnh, Hội Nông dân Việt Nam tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh, Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh quan tâm động viên, tạo điều kiện cho đoàn viên, hội viên của mình được học tập để nâng cao trình độ dưới nhiều hình thức; đặc biệt là tham gia học tập, tham gia giảng dạy tại các trung tâm học tập cộng đồng xã, phường - Thiết chế để xây dựng xã hội học tập từ cơ sở.

Tiếp đó, ông Hà Kim Phi, giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp huyện Tuy Phước và ông Đặng Thành lâm, 46 tuổi, học viên lớp 12 bổ túc trung học phổ thông của Trung tâm giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp huyện Tuy Phước đã có bài phát biểu hưởng ứng các hoạt động Tuần lễ học tập suốt đời do UBND tỉnh Bình Định phát động.


Kết thúc buổi lễ là lễ gửi thông điệp hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời đến mọi người với thông điệp ‘Học tập suốt đời – chìa khóa của mọi thành công.



Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2014 08/04/2014
Câu chuyện khiến hơn 1 tỷ người rơi lệ 06/04/2014
Bỏ điểm sàn đại học, thi tốt nghiệp 4 môn 06/04/2014
Bài học về thứ không mua được bằng tiền 06/04/2014
“Sóng gầm lên dựng cột mốc chủ quyền” 06/04/2014
PHÒNG TRUYỀN THỐNG
HOẠT ĐỘNG
LIÊN KẾT

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Thông tin liên hệ
Liên kết nhanh
Liên kết với chúng tôi
Trường THPT số 1 Phù Cát
Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Chí Thanh - Phù Cát - Bình Định
thptphucat1@sgddt.binhdinh.gov.vn
(0256) 3.85 0201
Tin công đoàn
Thông báo tuyển sinh
Thời khóa biểu

05 Tháng Năm 2024       Đăng Nhập 
Copyright © THPT Số 1 Phù Cát | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin