Thông tin giáo dục

Ngành GD-ĐT Bình Định tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”
18 Tháng Mười Một 2012 :: 7:39 CH :: 1949 Views :: 0 Comments

Sáng 12-11, Sở GD-ĐT và Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” do Bộ GD-ĐT và Công đoàn giáo dục Việt Nam phát động từ năm học 2007-2008.

5 năm qua, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” đã tạo chuyển biến tích cực về ý thức tu dưỡng, tự giác học tập nâng cao trình độ của mỗi nhà giáo. Đa số cán bộ, giáo viên đều có ý thức chính trị và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp tốt, giữ gìn nhân cách, sống gương mẫu, lành mạnh, có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, tận tụy với công việc; yên tâm công tác, hết lòng thương yêu học sinh, được học sinh yêu quí, tôn trọng. Phong trào tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp trong cán bộ, giáo viên tiếp tục đẩy mạnh. Qua 5 năm, cả tỉnh đã có 4.563 giáo viên tham gia các lớp đào tạo chuẩn hóa và nâng cao nên tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn đã được nâng lên 99,6%, tăng 4,6% so với năm 2007. Trong đó giáo viên có trình độ trên chuẩn ở bậc học mầm non là 30,4%; tiểu học là 88,5%; Trung học cơ sở là 88,3%; Trung học phổ thông là 10,5%, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu đổi mới sự nghiệp GD-ĐT. Bên cạnh đó, cuộc vận động cũng đã thực sự là động lực thúc đẩy đổi mới, sáng tạo trong đội ngũ nhà giáo. Trong 5 năm thực hiện cuộc vận động, đội cán bộ, ngũ giáo viên trong tỉnh đã có hơn 1.500 sáng kiến kinh nghiệm, 650 bài giảng điện tử, 1.430 thiết bị đồ dùng dạy học tự làm đạt giải qua hội thi ở các nhà trường; 15 đề tài đạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh; 487 đề tài sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp ngành, đóng góp quan trọng cho việc nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của ngành.


Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Sở GD-ĐT và Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Bình Định tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động làm cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và người lao động trong ngành nhận thức sâu sắc nội dung và ý nghĩa về ‘tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” của mỗi thầy, cô giáo. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và người lao động về ý thức thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lương tâm nhà giáo; tự học nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; sáng tạo trong các hoạt động giáo dục, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2014 08/04/2014
Câu chuyện khiến hơn 1 tỷ người rơi lệ 06/04/2014
Bỏ điểm sàn đại học, thi tốt nghiệp 4 môn 06/04/2014
Bài học về thứ không mua được bằng tiền 06/04/2014
“Sóng gầm lên dựng cột mốc chủ quyền” 06/04/2014
PHÒNG TRUYỀN THỐNG
HOẠT ĐỘNG
LIÊN KẾT

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Thông tin liên hệ
Liên kết nhanh
Liên kết với chúng tôi
Trường THPT số 1 Phù Cát
Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Chí Thanh - Phù Cát - Bình Định
thptphucat1@sgddt.binhdinh.gov.vn
(0256) 3.85 0201
Tin công đoàn
Thông báo tuyển sinh
Thời khóa biểu

05 Tháng Năm 2024       Đăng Nhập 
Copyright © THPT Số 1 Phù Cát | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin